Bạn có chắc mua bàn học thông minh – Đọc xong ai cũng tiếc vì mua muộn

Rất nhiều phụ huynh cho rằng; Trong nhà đã có bàn ghế, và có nhất thiết phải mua bàn ghế chống gù chống cận để học tập không? Có hàng nghìn chiếc bàn học được đặt mỗi ngày, nó rốt cuộc là “thuế tri thức” hay nó thực sự hữu ích?

Phải nói một điều rằng, người mua bàn học đều tiếc nuối vì đã không mua cho con sớm hơn!

I. Vì sao bàn học chống gù lại thật sự cần thiết cho các bé

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy nhiều trẻ có tư thế học tập không đúng, thích nằm trên bàn hoặc “di chuyển lung tung”, rất có thể do chiều cao bàn ghế sử dụng không phù hợp, gây khó chịu. Khiến trẻ không thể tập trung khi học bài, không thể ngồi yên một chỗ.

Nhiều gia đình không sắm sửa bàn ghế học chống gù, cho trẻ ngồi học trên bàn ăn, bàn chà, bàn học truyền thống, thường do chiều cao bàn ghế và góc nghiêng của bàn không hợp lý khiến cho trẻ không thể không nằm lên bàn, làm tư thế ngồi không đúng cách, dẫn đến gù lưng, và có nguy cơ cận thị. Việc học trên bàn ăn, bàn chà khiến thường xuyên sẽ bị gián đoạn, ảnh hưởng đến khả năng tập trung học tập của trẻ.

Khi bé ngồi học chiếc bàn truyền thống dẫn tới tư thế ngồi sai
Khi bé ngồi học chiếc bàn truyền thống dẫn tới tư thế ngồi sai

Một bộ bàn ghế học tập thông minh có thể tránh được những vấn đề trên và bảo thị giác cũng như cột sống của trẻ.

  1. Chỉnh sửa tư thế ngồi sai của trẻ, bảo vệ cột sống và chống gù lưng cho trẻ.

Thói quen ngồi trong thời thơ ấu rất quan trọng đối với sự phát triển của cột sống, tư thế ngồi không đúng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và dẫn đến gù lưng. Bàn học thông minh có thể giúp rèn luyện thói quen ngồi học đúng cách một cách hiệu quả bằng cách điều chỉnh độ cao của bàn ghế và góc của bàn, đồng thời cũng giảm áp lực lên cột sống cổ và thắt lưng.

Bảo vệ cột sống và chống gù lưng cho trẻ
Bảo vệ cột sống và chống gù lưng cho trẻ
  1. Giữ khoảng cách cho mắt, bảo vệ mắt một cách khoa học và ngăn ngừa cận thị.

Một chiếc bàn học thông minh không chỉ có thể chỉnh sửa tư thế ngồi học không tốt của trẻ mà còn giúp thị giác của trẻ khỏe mạnh hơn.  Có thể giúp trẻ giữ được góc nhìn tốt nhất,  với chiều cao vừa phải phù hợp với cơ thể của trẻ.  Giữ khoảng cách khoa học với sách vở, khoảng cách thị giác không xa cũng không gần; các tia sáng cũng không làm hại mắt và bảo vệ thị lực.

  1. Cung cấp một không gian sống động và tạo ra một môi trường học tập tốt

Bàn học tạo môi trường học tập lành mạnh, thư giãn cho trẻ và giúp trẻ hình sớm thành thói quen học tập lành mạnh. Khi có không gian học tập riêng, giúp có trải nghiệm học tập thoải mái hơn, đồng thời rèn luyện tính tự lập, giúp trẻ say mê học tập hơn, một khi đã ngồi vào bàn, trẻ sẽ bước vào trạng thái học tập cao và nâng cao tính liên tục và hiệu quả học tập.

II. Ba điểm mấu chốt để lựa chọn bàn học

Cần lựa chọn bàn ghế học tập thông minh, có thể giúp trẻ khỏe mạnh và thoải mái là rất quan trọng. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều thương hiệu với chất lượng đa dạng, vậy làm sao để chọn được bàn ghế học phù hợp cho con? Hãy nhớ ba tiêu chí mua hàng sau đây và tiếp tục mà không gặp khó khăn gì.

1. Tính an toàn

Đối với các sản phẩm của trẻ, tính anh toàn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Đầu tiên, hãy kiểm tra báo cáo kiểm tra chất độc hại và nguy hại của sản phẩm để xem vật liệu sử dụng có thân thiện với môi trường và không độc hại hay không, hàm lượng formaldehyde có vượt quá tiêu chuẩn hay không. Sau khi kiểm tra nguyên liệu sản phẩm, thiết kế cũng phải đủ tiêu chuẩn và phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia về an toàn cho trẻ em.

Cha mẹ có thể kiểm tra các góc, lỗ, khe hở của bàn ghế để kiểm tra xem chúng có bị sắc nhọn hay dễ bị kẹp tay trẻ hay không. Ngoài ra, cần thử độ ổn định của bàn ghế. Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm của các thương hiệu nhỏ sử dụng chất liệu và thiết kế không đạt chuẩn, dẫn đến độ ổn định của bàn ghế kém, dễ bị rung lắc khi chịu tác động lực. Nếu xếp quá nhiều sách lên bàn, chúng có thể bị rơi và gây ra những tai nạn không ngờ tới cho trẻ em.

2. Tính công năng

Công năng là yêu cầu chính khi mua bàn ghế học, một bộ bàn ghế học chống gù cần đảm bảo được các chức năng cốt lõi sau: Phù hợp với nguyên lý thiết kế: Ngồi đúng tư thế ngồi một cách khoa học giúp trẻ ngồi thẳng lưng khi ngồi học.

Công năng là yêu cầu chính khi mua bàn ghế học
Công năng là yêu cầu chính khi mua bàn ghế học

Tuân theo 3 nguyên tắc 90 độ, đó là hông và eo 90 độ, đầu gối gập 90 độ, cánh tay tạo góc 90 độ. Điều chỉnh độ cao và góc đa chiều: độ cao của bàn và ghế có thể điều chỉnh để thích ứng với sự thay đổi chiều cao của các lứa tuổi khác nhau; mặt bàn có thể nghiêng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau về đọc và viết tranh, 7 -15 độ phù hợp để viết, 15-30 độ phù hợp để đọc, 30-45 độ phù hợp để vẽ.

Máy tính để bàn: Tia ság phản xạ khuếch tán, phản chiếu ánh sáng một cách đồng đều, mềm mại và không gây hại cho mắt; có thể vẽ bậy, dễ lau chùi, giải phóng sức sáng tạo của trẻ. Giá sách: Sách có chiều sâu trên 22cm, có khả năng chịu lực phù hợp với trẻ, khoảng cách nhìn khoa học, vừa tầm mắt.

Phân khu: Chức năng phân khu một cách khoa học và hợp lý, có các khu vực có khả năng lưu trữ, và “Khu vực dạy học bên trái khoa học” thuận tiện cho phụ huynh kèm trẻ làm bài tập về nhà.

Ghế học: Đệm ngồi có thể điều chỉnh trước sau, lên xuống, tựa lưng lên xuống để phù hợp với sự thay đổi độ cao; đồng thời, chuẩn hóa tư thế ngồi để bảo vệ cột sống; bánh xe có thể khóa cho phép, trẻ em học tập trung hơn và sử dụng an toàn hơn; ghế có trọng lượng cơ bản nhất định để đảm bảo rằng nó sẽ không di chuyển và đổ.

3. Thương hiệu

Trên cơ sở đáp ứng hai tiêu chí mua hàng đầu tiên, nên chọn thương hiệu nổi tiếng, dù là về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ sau bán hàng đều được đảm bảo hơn. Ngược lại, bắt đầu từ thương hiệu, cũng có thể sàng lọc một cách hiệu quả hàng loạt sản phẩm không đạt tiêu chuẩn về an toàn và chức năng.

Thương hiệu bàn học chống gù chống cận Bsuc
Thương hiệu bàn học chống gù chống cận Bsuc

Vậy, làm thế nào để có thể chọn thương hiệu? Ưu tiên những thương hiệu chuyên về bàn ghế học tập và có lịch sử lâu đời. Một mặt thương hiệu chuyên về bàn ghế học tập chuyên nghiệp hơn, đảm bảo hơn về khâu nghiên cứu, sản xuất, dịch vụ, mặt khác là thương hiệu đã có lịch sử nhất định trong ngành, điều này cho thấy thương hiệu đã được kiểm chứng. Bởi thị trường và người tiêu dùng và đáng tin cậy. Nếu thương hiệu có thêm nhiều showroom thì đó cũng là một điểm cộng, bạn có thể tận mắt trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng, vận chuyển và lắp đặt tận nơi sau khi đặt hàng sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

III, Những loại bàn ghế học tập như thế nào đáng mua?

Tổng hợp 3 điểm mấu chốt, người biên tập đã so sánh giữa nhiều thương hiệu trên thị trường, nhưng luôn có một số mặt chưa phù hợp như: có loại chỉ sâu 60-65cm, chiếm diện tích nhỏ, nhưng có một chức năng hạn chế, không đáp ứng được yếu cầu học tập của trẻ, một số sử dụng ghế tựa lưng đôi có thể giảm áp, phù hợp hơn với trẻ trên 12 tuổi. Trẻ 3-12 tuổi nên chọn ghế học có tựa lưng đơn thông minh bảo vệ cột sống …

Trong đó tiết kiệm chi phí nhất là dòng bàn học trẻ em của BSUC. Bàn học cho trẻ em BSUC có sáu chức năng cốt lõi, cho phép trẻ học tập hiệu quả hơn và đạt được ước mơ trở thành “Trạng nguyên”. An toàn và bảo vệ môi trường: Được kiểm nghiệm bởi các cơ quan có thẩm quyền, hàm lượng formaldehyde thấp hơn tiêu chuẩn F4 sao của quốc gia; Tư thế ngồi đúng: Thiết kế tiện đa dạng, bảo vệ cột sống, chống gù lưng;

Bảo vệ mắt khỏe mạnh: Tạo vùng nhìn vàng, giữ khoảng cách nhìn chuẩn một thước, bảo vệ mắt khoa học để chống cận thị; Điều chỉnh đa chiều: Quay tay nâng hạ an toàn và chính xác, phù hợp với các độ cao khác nhau, đồng hành cùng bé trưởng thành;

Lưu trữ linh hoạt: Ngăn chứa khoa học, bồi dưỡng thói quen lưu trữ cho trẻ; Vách ngăn khoa học: Thiết kế không gian học tập rộng rãi hơn, thuận tiện cho việc kèm cặp của phụ huynh. Chia khu vực đọc và viết: Khung đọc có thể co giãn, điều chỉnh lên xuống, trái phải. Đây là một phương pháp học tập khoa học, nhìn một lần bằng mắt, nhớ một lần bằng não và viết một lần bằng tay.

Điều đáng nói, so với các thương hiệu khác, các sản phẩm của BSUC có chia bên trái và bên phải của bàn làm việc rất khoa học và hợp lý, bên trái là khu đồng hành, bên phải là khu học tập. Vì hầu hết trẻ em thuận tay phải nên việc đặt nguồn sáng bàn và đọc sách đi kèm ở phía bên trái sẽ không cản trở việc viết tay phải của trẻ em, cũng như không tạo bóng cản khu vực viết; lấy các vật dụng phía bên trái cũng trở nên thuận tiện hơn.

Bàn học trẻ em dòng BSUC không chỉ có đầy đủ công năng mà còn phải có chất liệu tốt, màu sắc đẹp. Với hai màu tùy chỉnh có thể phù hợp với nhiều phong cách nhà khác nhau, đây không chỉ là một chiếc bàn học mà còn là một tác phẩm nghệ thuật trong gia đình.

Điều tiện lợi hơn nữa là chiếc bàn học này được trang 2 bánh xe kín, thuận tiện di chuyển khi dọn phòng, khi cắm đèn cũng không cần di chuyển bàn. Các bậc phụ huynh và các bạn đang quan tâm đến việc mua bàn học chống gù cho con em mình thì đừng phí tâm so sánh nữa, việc sử dụng sản phẩm BSUC là hoàn toàn chính xác.

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *