Sự khác biệt giữa đèn học chống cận và đèn bàn thông thường

Các bậc cha mẹ chúng ta trưởng thành bên những chiếc đèn học giá rẻ với chỉ vài chục hoặc trăm nghìn đồng. Do đó, rất nhiều phụ huynh thắc mắc những chiếc đèn học chống cận tại BSUC có gì mà giá hàng trăm, thậm chí là vài triệu? Sự khác biệt giữa đèn học chống cận và đèn bàn thông thường là gì? Hãy cùng BSUC khám phá sự khác biệt giữa đèn học chống cận chính hãng và đèn bàn giá rẻ ngay tại bài viết này.

Sự khác biệt giữa đèn học chống cận và đèn bàn thông thường: Đèn học chống cận có độ sáng cao

Sự khác biệt giữa đèn học chống cận và đèn bàn thông thường - ảnh 2

Các mẫu đèn học thông minh của BSUC đều đạt tiêu chuẩn chiếu sáng, thân thiện với mắt

Thực tế, tại các nước phát triển người ta rất chú trọng vào độ sáng của đèn học và có hẳn những tiêu chuẩn riêng để đo được độ sáng của đèn. Những chiếc đèn học thông thường gần như không bao giờ có thể đạt đến cường độ sáng này bởi công xuất không đủ.

Ngược lại, những chiếc đèn học chống cận được thiết kế với hệ thống bóng LED dày đặc, mang tới độ sáng cao nhưng không hề chói. Ngoài ra, chiều cao đèn cũng được tính toán để mang tới một độ rọi sáng thoải mái cho mắt. Nhờ vậy mà tình trạng cận thị sẽ được hạn chế đi đáng kể.

Độ ổn định ánh sáng tuyệt đối

Sự khác biệt giữa đèn học chống cận và đèn bàn thông thường - ảnh 3

Độ ổn định ánh sáng tuy không thể nhìn bằng mắt thường nhưng độ ảnh hưởng là rất lớn

Một trong những vấn đề mà các bậc phụ huynh chưa biết hoặc ít quan tâm là độ ổn định ánh sáng lại có rất nhiều ảnh hưởng đến đôi mắt của con. Vậy độ ổn định ánh sáng là gì?

Hiểu đơn giản, những bóng đèn trên các loại đèn học giá rẻ sẽ có độ nháy nhất định với tốc độ rất nhanh và khó phát hiện bằng mắt thường. Bạn chỉ có thể nhìn ra được điều này khi đưa camera của điện thoại lên và quay vào đèn sẽ thấy sự nháy và nhiễu trên màn hình.

Mặc dù không thể quan sát bằng mắt thường, xong độ ổn định của ánh sáng đã được chứng minh là gây rất nhiều ảnh hưởng lên mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Việc lựa chọn những chiếc đèn học chống cận sẽ hoàn toàn loại bỏ đi yếu tố này bởi chúng đã được thử nghiệm kỹ trước khi cung cấp ra thị trường.

Chỉ số ánh sáng cao

Sự khác biệt giữa đèn học chống cận và đèn bàn thông thường - ảnh 4

Chỉ số ánh sáng quyết định rất nhiều đến màu sắc vật mà bạn nhìn

Chúng ta xác định màu sắc của các vật xung quanh ta bằng cách tiếp nhận các ánh sáng phản hồi từ vật về mắt. Do đó, có thể hiểu đơn giản nếu ánh sáng có độ sai lệch cao thì màu sắc chúng ta nhìn cũng vì vậy mà có độ sai lệch nhiều hơn rất nhiều.

Do đó, chỉ số ánh sáng đã ra đời nhằm phân định độ chính xác của nguồn sáng ảnh hưởng thế nào lên màu sắc của vật thể. Chỉ số ánh sáng của đèn càng cao thì độ chính xác càng được cải thiện.

Những chiếc đèn học chống cận luôn phải đảm bảo những yếu tố này trước khi đưa ra thị trường. Do đó, chúng sẽ hỗ trợ rất tốt cho trẻ có thể nhìn nhận về màu sắc. Ngoài ra, chúng cũng hỗ trợ rất tốt cho những ai làm việc nhiều với màu sắc như nhà thiết kế, họa sĩ…

Thiết kế trau chuốt, tỉ mỉ

Không thể phủ nhận những chiếc đèn học chống cận được trau chuốt rất nhiều cho thiết kế ngoại hình. Bạn có thể thấy được sự tỉ mỉ trên từng chi tiết như con ốc, các mối ghép giữa các bộ phận… rất ăn khớp với nhau. 

Nhờ vậy, bạn sẽ thấy một sự chắc chắn khác hẳn các mẫu đèn giá rẻ phổ biến trên thị trường. Cảm giác sử dụng sản phẩm cũng rất tốt với các phím bấm điều khiển rất nhạy và dễ sử dụng. Các thao tác điều chỉnh chiều cao, vị trí bóng đèn cũng rất thuận tiện và chắc chắn.

Lời kết

Rõ ràng, những chiếc đèn học chống cận có rất nhiều lợi ích xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Với độ bền lâu dài, thực tế là chi phí sử dụng sản phẩm tính theo khấu hao không hề lớn. Nếu so với chi phí điều trị tật cận thị thì hoàn toàn không đáng kể.

Hy vọng thông qua bài viết BSUC đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho gia đình. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm thông minh hỗ trợ việc học cho con, hãy đến ngay với BSUC. Chi tiết xin liên hệ tới Hotline Hà Nội: 0988 62 69 62  – Hồ Chí Minh: 0973 135 209. 

Bạn có thích bài viết này không?
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *